Thứ Năm, 13 tháng 10, 2011

Lại sắp đến "ngày Thầy Cô" rồi!






Ngày ấy, sau 1975, chúng tôi đi học với cái bụng đói sôi ùng ục, trong cặp là 2 chiếc bánh bằng bột mì nướng là khẩu phần bữa trưa. Giấy vở thì màu vàng như giấy bao xi măng (giấy tái chế mà). Mua vở là chuyện phải lo nghĩ, để tiết kiệm, chúng tôi phải viết chữ nhỏ lại và viết cách hàng chỉ 3 ô ly. Sách giáo khoa thì chỉ Thầy , Cô có thôi. Học sáng, chiều về đi củi, đi hái dâu cho tằm ăn, mót chè đọt, câu cá, hái rau cho heo....tóm lại tất cả những loại việc mà sức trẻ con có thể tham gia được.
Khó vậy đó, mà
chúng tôi lại học giỏi, mê học...bao nhiêu chuyện khó tưởng tượng được về thời học trò ấy không dễ để trẻ con bây giờ hình dung được. Tuy vậy, chúng tôi lớn lên....nhiều chuyện về thời đó sẽ viết vào một dịp khác.
Chúng tôi yêu Thầy Cô của mình. vâng, chính xác là YÊU!. Tôi sẽ kể về Thầy Cô vào dịp khác.

Còn bây giờ, lại sắp đến ngày Thầy Cô, không biết có thể về lâm Đồng họp lớp được không. Không biết chị Lan có thể về họp lớp không?.....
"Chúng em luôn nhớ về Thầy Cô..."- Bùi Quang Trông đang chém gió!

Nói chi dài rứa hè?

"Thầy chỉ là người đưa đò thôi..." (không phải người đưa đò dưới Âm phủ nghe!)
Thầy Hải (dạy Toán, Lý. Bị Thầy Lâm Hiệu trưởng đùn cho phát biểu)

Chủ nhà lại nói nữa......

"dạ thưa Thầy Cô và các bạn, em xương vợ em nắm..."
Vừa uống vừa hun ...
Giỏi quá Trông ơi !

Các Sư phụ uống hay, hát giỏi....

làm dáng kiểu U 50

Phiêu linh....


bên nhau hôm này...





Trái qua: Chi, Vị (không cùng lớp-là bạn của Hải), Hùng Phương, Đình Văn í lộn Đình Quảng,Hội Sư phụ, Đình Hiệp (ủa sao hay Đình vậy?). 


Thầy Lâm Hiệu trưởng-giữa.

các Thầy Cô ra nhảy mùi và điệu, choáng , choáng....!!!!!

Chuẩn bị te này....(te chứ không phải té nha)
Từ Phải: Ông Lưu Manh (í lộn) Lưu Thanh.
Thứ 3 từ trái qua: cu Hữu mập (nghĩa đệ)

2 nhận xét:

Xà bông! nói...

Chà, vui quá ha A.
Học trò thời xưa quý và chơi với nhau bền, sâu hơn thời nay A à.

Nguyễn Lê Bình Yên nói...

Xà Bông ơi!

Hôm Chúa nhật vừa rồi, mình không thể về Lâm Đồng tham gia họp lớp được. Đã khóc sụt sùi khi nói chuyện với Cô Chủ nhiệm qua điện thoại.Hơn 30 năm rồi không được gặp lại Cô ấy mà...

Cheers!