Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2011

Le "Nhaque"


Bức ảnh này ghi lại khoảnh khắc 2 giây , chỉ 2 giây trước khi người trong ảnh rơi...xuống một rãnh nước bên đường, nơi có cây Dâu tằm đang ra quả chíu chít.
Chỉ còn ít hôm nữa là đến đám cưới của anh chàng này.Anh ta là công dân Úc, gốc Việt. 
Không như mấy anh Vịt kiều chảnh khác, anh chàng này rất "le nhaque" , cái sự mà tôi khoái nhất ở anh ta là rất nhà quê. Vâng,sống Mỹ Úc Tây Tàu gì gì, nhưng gặp người mình là sống rất thật cái chất Việt. Không kênh kiệu rỡm, không xạo (cái khoản này mấy bác Vịt kiều rành lém!), ưa thích sự hòa đồng và bình dân, trọng lễ nghĩa...


Lần đó, anh chàng cùng mình đi bộ trong một đường làng tại Phan Rang. Chợt thấy cây Dâu tằm trái chín mọng rủ thèm bên đường, anh chàng nhoài người ngắt trái. Ngặt nỗi, cây Dâu này gốc mọc sát bên mương nước ven đường, loay hoay, lướn nhướng thế nào hụt chân thế là lọt tõm xuống mương nước cả người cả điện thoại...
Hay (hay dở?) cái là mình đang chụp anh chàng...thế là có bức ảnh đầy kỷ niệm về anh chàng.
Anh chàng chính là ông Cháu của mình.
Mình chả thèm nhớ cái tên Tây của cu cậu, rách việc! Nhớ nhất là mình bồng ẵm và bón cơm cho cu cậu từ hồi hơn 1 tuổi. Hồi ấy,mới sau 1975, cu cậu tròn và nặng lắm!. 


Nay cu cậu to kinh!, lại phong độ nữa!.Lại sắp lấy vợ.Thế thì mình già quá rồi, chết cha!

1 nhận xét:

giang hồ núi nói...

Chúc anh và gia đình Giáng Sinh và Năm Mới vui vẻ, an lành, hạnh phúc. Cám ơn những lời chúc tốt đẹp của anh.