Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2012

ƯU ĐÀM BÀ LA HOA(UDUMBARA-loài hoa truyền thuyết) NỞ TẠI CHỐN BÌNH YÊN

Thời gian này, chỉ cần gõ "ưu đàm" vào Google, sẽ nhận được kết quả khổng lồ là 12,7 triệu trong vòng 0,17 giây. Đủ biết đây là đề tài đang nóng.
Nôm na, đại khái: Ưu Đàm hoa là loài hoa theo truyền thuyết của Phật Giáo,theo đó thì  khi người ta thấy nó nở thì hãy chờ đón sự kiện trọng đại- VỊ CỨU TINH NHÂN LOẠI XUẤT HIỆN.
Muốn biết thêm về chuyện lạ của hoa Ưu Đàm thì bấm vào đây, hoặc vào đây, hoặc đây, hoặc đây.


Mấy bữa trước, tình cờ lướt qua chuyện về "Ưu Đàm Bà La hoa-hoa Ưu Đàm" trên mạng, rồi cũng quên ngay. Sáng nay Tu Tu đang chơi với mấy nhóc hàng xóm ngoài vườn bỗng kêu: Ba ơi, có cái hoa gì mọc trên hàng rào nè Ba!?
Thế là mắt nhìn, óc nhớ lại cái chuyện Ưu Đàm hoa là vậy. 
Bật máy lên , gõ Ưu Đàm , thế là thì ra Ưu Đàm Bà La Hoa hay hoa Ưu Đàm là đây.

Truyền thuyết Phật giáo kể rằng: Đức Thích ca Mâu Ni Phật nói với đồ đệ về một loài hoa mong manh như hạt mưa phùn, có thể khởi mọc bất cứ nơi nào,và khi nó nở rộ thì đó là dấu chỉ sự xuất hiện của một đấng cứu tinh nhân loại.
Hoa Ưu Đàm Bà La (Udumbara-theo tiếng Ấn) chính là loài hoa ấy. 

Nếu đây là chuyện nghiêm túc và đáng tin (mong vậy,giữa cõi đời hiện tại quá nhiều thứ khả nghi), thì ôi Việt Nam tôi như dân Do Thái trông chờ Đấng Messia (cứu thế), hãy đến đi Ngài ơi, hãy cứu dân tôi khỏi sự áp bức, bất công. Hỡi Ngài! 




Ưu đàm hoa mọc trên thanh sắt hàng rào chốn Bình Yên. 

Ưu Đàm Bà La hoa mọc trên thanh sắt thứ 3 (tính từ bên phải sang)

Ưu Đàm Bà La hoa mọc thành một khóm. Phải dùng kính lúp mới đếm được có tất cả 20 bông.







Không có nhận xét nào: