Thứ Tư, 20 tháng 3, 2013

MINH AN, BÌNH AN mắc tội xuyên tạc, cố tình xóa bỏ lịch sử!






Họ có tên (hoặc bút danh ?) là MINH AN và BÌNH AN.
Ngày càng thêm những vụ việc, những con người bị phát hiện ra là đang cố quên và làm cho nhiều người khác nữa cũng quên đi những sự kiện lịch sử của Việt Nam, cụ thể là những sự kiện lịch sử có liên quan đến cuộc chiến chống sự xâm lược của Trung Quốc.Thật vậy,
mới đây Bác Nguyễn Duy Xuân đã phát hiện ra sự xuyên tạc lịch sử của ít nhất là hai người có tên Minh An và Bình An vì họ là đồng tác giả của bộ sách "NHỮNG SỰ KIỆN LỊCH SỬ VIỆT NAM từ 1945-2010" là bộ sách cố tình che giấu sự thật lịch sử vì họ-người biên soạn sách ghi chép sự kiện lịch sử lại cố giấu đi biến cố lịch sử đau thương của nhân dân Việt Nam vào tháng 2, 3 năm 1979, tức là cuộc xâm lược dã man của quân Trung Quốc tại các tỉnh biên giới miền Bắc nước ta, làm hàng chục ngàn lính chiến và thường dân chết thảm. 

Những người này cần phải bị truy tìm, trả lời cho nhân dân Việt Nam tại sao họ cố tình bỏ quên biến cố lịch sử đau thương này? và họ cần bị nghiêm trị. Ngoài 2 tên này, những người có trách nhiệm của nhà xuất bản THANH NIÊN cũng phải bị "truy cứu". 
Yêu cầu các bậc trí thức, các cá nhân, đơn vị chức năng xử lý vụ việc trắng trợn xuyên tạc lịch sử này.

Mời xem bài của bác Nguyễn Duy Xuân.   
http://nguyenduyxuan.net/vn/chuyn-hang-ngay/3665-bien-nien-s-sao-li-b-quen-s-kin-lch-s-nguyn-duy-xuan

Biên niên sử bỏ quên sự kiện lịch sử. 


Đó là cun sách Nhng s kin lch s Vit Nam (t 1945-2010) do hai tác gi Minh An và Bình An biên son, NXB Thanh Niên n hành quí 4-2010.
B sách gm 12 tp chia theo tháng. Trong 2 tp Tháng 2, Tháng 3 “Năm 1979” không có mt ch nào v cuc chiến tranh bo v Biên gii phía bc (Chiến tranh xy ra ngày 17-2-1979, kết thúc ngày 18-3-1979) và s kin 14-3-1988 Trung Quc s dng vũ lc xâm chiếm đo Gc Ma nm trong qun đo Hoàng Sa ca Vit Nam. Trong khi đó, ngày ban hành mt ngh đnh ca Chính ph hay ngày mt ca mt v ch tch thành ph li được ghi nhn là s kin lch s.
Sách ca nhà xut bn Thanh Niên hướng ti đông đo bn đc tr tui như tên gi và mc đích ca nó, đ góp phn giáo dc thế h tr tiếp ni truyn thng ông cha. Trong li gii thiu ca Nhà xut bn có đon: Ni dung cun sách là nhng mc s kin lch s quan trng ca đt nước trên các lĩnh vc chính tr, kinh tế, văn hóa, xã hi, quc phòng, đi ngoi, giáo dc, du lch, th thao… Nhng mc s kin lch s được trình bày rõ ràng s giúp bn đc thun li hơn trong vic tiếp thu được mt cách h thng nhng din biến ca lch s Vit Nam sut giai đon cách mng đy hào hùng và giai đon xây dng, kiến thiết, đi mi đt nước.” Vi mt quan đim rõ ràng như vy nhưng không hiu ti sao các tác gi li “b quên” nhng s kin nói trên và NXB vn chp nhn xut bn ?
Tui tr s hc được gì vi nhng cun sách xóa b s tht lch s như thế ?



nh chp cun Nhng s kin lch s Vit Nam (t 1945-2010):



Bìa tp Tháng 2


Trang 128, 129 ghi 3 s kin tháng 2-1979, không có s kin chiến tranh bo v Biên gii phía bc ngày 17-2.



Bìa tp Tháng 3



Trang 136, 137 ghi các s kin tháng 3-1979, không có s kin 14-3-1988 Trung Quc xâm chiếm đo Gc Ma ca Vit Nam và 18-3-1979 quân TQ rút khi VN trong cuc chiến tranh Biên gii.



Nhng cun sách này vn bày trên giá (Nhà sách GD, đường Trường Chinh, Buôn Ma Thut).nh chp chiu 16-3-2013.

Nguyn Duy Xuân
http://nguyenduyxuan.net/vn/chuyn-hang-ngay/3665-bien-nien-s-sao-li-b-quen-s-kin-lch-s-nguyn-duy-xuan

Không có nhận xét nào: