Thứ Ba, 13 tháng 3, 2012

ĐI DỌC MIỀN TRUNG-ngày thứ 4

Lúc này là 2 giờ, tại đỉnh đèo Cổ Mã. Up vội mấy bức hình dọc theo chân đi từ sáng đến giờ.Một tay gõ còn tay kia phải ghì lấy laptop, nếu buông ra là gió thổi bay vèo ngay, gió kinh thật!.Mình đang ngồi trong cái gọi là nhà hàng Cổ Mã, nơi mà vào năm 2007, đã có lần tấp xe con vào ngủ giữa hoang vắng, tối tăm và lộng gió trong một đêm nào đó của Tết 2007.Nơi hoang vắng đó bây giờ có cái nhà hàng này.Có điều nhìn cái vẻ đìu hiu của nhà hàng thấy tồi tội...Thực ra đây là một vị trí rất đắc địa: có núi, có biển,hoang sơ, trong lành...khổ cái là ăn rồi mới biết tại sao quán vắng!.
Chỗ đang ngồi trông xuống biển
Tạm biệt cổ thành Diên Khánh, Nha Trang. Mục tiêu là mũi Đôi, hòn Gốm-điểm cực Đông đất liền của Tổ quốc.Trước hết là phải
nạp năng lượng cái đã, bún chả cá Ninh Hòa.Nhìn cái nem Ninh Hòa mà muốn làm vài lon cho đã.


rời Diên Khánh, cảm ơn và chào hai bác.

nào, lên đường!

chùa gì đẹp quá ta!

thấy Thích Chân Tâm gặp mình cứ nói tiếng Anh rau ráu,khổ! lúc đầu thầy ấy xuất hiện cứ nói tiếng Anh với mình, mà của đáng tội, mình không hiểu ra ngay! mãi một lúc mới biết thầy đang nói tiếng Anh.

tượng Phật này cao 50 mét đấy, rất hoành tráng!


nông thôn ngày mùa

Tu Bông tức Tụ Phong (tên các cụ đặt ngày xưa, không hiểu sao con cháu lại nói trại ra là Tu Bông nghe không hay rứa hè?) tức gió gom về.Nơi có nét rất đặc biệt là có mùa gió thổi mạnh và liên lỉ suốt ngày đêm. Nơi không thể tìm ra một tàu lá chuối lành lặn, nơi cây cối cứ nghiêng về một hướng.Gió thổi từ phía hẻm núi này ra biển. thổi, thổi, thổi. Chạy xe máy qua đây mà không cẩn thận thì ngã ngay!.

cây cối Tu Bông luôn nghiêng về một phía do gió thổi quá nhiều và mạnh.

ngang qua Tu Bông có món dưa Lê là đặc sản xứ này. (nhớ mua rồi đi chứ đừng buôn dưa Lê mà gió thổi mất xe nhé!)

ngày mùa vui thôn quê

...thì còn ngọn cỏ ngoài đồng Trâu ăn...

đường ra Đầm Môn. Ra điểm cực Đông trên đất liền của Việt Nam.

hướng nào đây?

3 chú Pháp đang du lịch bụi


trên đỉnh đèo Cổ Mã


Bye! see you again!
ngap ngap!

3 nhận xét:

Thánh Thiện Tâm nói...

http://www.vatinam.net
Chuyến đi tốt đẹp chứ bác ui...

Nặc danh nói...

Ôi,anh là dân du lịch bụi ah,a có những bức ảnh đẹp thật,thèm một cái cảm giác thả mình,đi nay đây mai đó thỏa thích khám phá,đó là giấc mơ của em lâu rồi,nhất định sẽ có ngày em sẽ dành thời gian để kiếm tìm những cảm xúc như thế này.......Cuộc sống bận rộn đôi lúc làm con người ta nghẹt thở mà quên đi những giá trị cuộc sống là như thế này đây:)

M@i nói...

Lần đầu tiên vào thăm nhà anh, khen thay anh là người tinh tường, từng trải!? Ví như anh xa lạ, nguồn gốc của mảnh đất Tu Bông có tên là Tụ Phong (nhiều người nơi đây ít biết, tôi là dân vùng này nên biết rõ như vậy). Cảnh quê tôi rất đẹp khiến nhiều người trầm trồ, tuy nhiên không phải cái vụ "ăn" mà vắng khách. Trong trường hợp này câu "áo gấm đi đêm" của các cụ chẳng sai, kiểu người ta đang "canh me" con thuồng luồng một ngày nào đó vẫy đuôi. Nhà hàng Cổ Mã là một ví dụ.